สมัคร easy pass ดีอย่างไร? เปิด 3 ข้อดีที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ

หากเลือกเส้นทางผิดเพียงนิดเดียวอาจทำให้เกิดความเสียหายได้นี่เป็นเรื่องจริงของการเดินทางใน กทม. จะเห็นว่าถนนทางด่วน easy pass หลายแห่งถูกเลือกเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งจะใช้บริการได้ต้องมีค่าผ่านทางและค่าบริการที่จ่ายด้วยบัตร easy pass ซึ่งสมัครบัตร easy pass มีข้อดี คือ

  • สะดวกในการเดินทางเมื่อถึงหน้าด่านเก็บเงินไม่ต้องเสียเวลาหยุดรถเพื่อจ่ายเงิน
  • สมัคร easy pass ช่วยให้การชำระค่าบริการเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องจ่ายเงินสด 
  • มีความคล่องตัวในการใช้งานสูงเพราะดำเนินการโดยวิธีอัตโนมัติ

บัตร easy pass ใบนี้ใครสมัครบ้าง? บอกเลยว่าคนใช้รถใน กทม. ส่วนใหญ่สมัคร easy pass 2567 ทั้งนั้น เพราะคงไม่มีใครอยากเผชิญปัญหารถติดทุกวันอย่างแน่นอน มีไว้สักใบอุ่นใจกว่า

easy pass รุ่นใหม่ ปี 2024, สมัคร easy pass ช่องทางไหนได้บ้าง? 

ถ้าอยากสะดวกในการเดินทางโดยใช้บริการเส้นทางด่วน easy pass ก็ต้องมีบัตร easy pass ไว้ในครอบครอง ซึ่งจำเป็นต้องสมัครล่วงหน้าก่อนที่จะขึ้นทางด่วน โดยในปัจจุบันนี้จากการอัพเดทล่าสุดพบว่ามีช่องทางการสมัครที่สะดวกในหลายช่องทางด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่นิยมสมัคร easy pass โดย 

  • สมัคร easy pass ออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์ Thaieasypass.com
  • สมัครด้วยตัวเอง ณ จุดบริการ / จุดพักรถสถานบริการเชื้อเพลิงบางนาขาออก
  • สำหรับคนที่ใช้งานกระเป๋าเงินออนไลน์สามารถสมัคร easy pass ผ่าน true wallet 

นอกจากนี้ยังสมัครบัตร easy pass ผ่านทางกรุงไทยได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในการสมัคร easy pass กรุงไทยจะเป็นในลักษณะบัตร M pass ใช้ได้กับเส้นทางด่วน easy pass และเส้นทางด่วนที่เข้าร่วมรายการนอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดค่าบริการถึง 10% เมื่อเติมเงินด้วยบัตรดังกล่าว

สมัคร easy pass เตรียมเอกสารอะไรบ้าง? 

ในการสมัครบัตรสามารถทำบัตรได้ทั้งในนามบุคคลหรือบริษัท ซึ่งเอกสารที่ใช้สำหรับสมัครบัตร easy pass ในเบื้องต้น มีเพียงแค่บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตเท่านั้น แต่ถ้าสมัครในนามของบริษัทหรือนิติบุคคลจะต้องมีเอกสารรับรองการจดทะเบียนตามกฎหมาย, ใบ ภ.พ. 20 และบัตรประจำตัวประชาชน (สำนำ) ของกรรมการบริษัทมาแสดงด้วย หากเลือกสมัคร easy pass ออนไลน์เอกสารดังกล่าวจะต้องแนบไฟล์ส่งให้ครบถ้วนด้วย โดยค่าสมัครจะถูกคิดรวมกับการเติมเงินครั้งแรกเป็นจำนวนขั้นต่ำ 300 บ. เท่านั้น

ใครที่ยังไม่มีบัตร easy pass แนะนำว่าให้สมัครโดยด่วน เพราะคุณสามารถใช้เส้นทางด่วน easy pass ได้โดยที่ไม่ต้องหยุดรถควักเงินจ่ายให้เสียเวลา easy pass ซื้อที่ไหน 2567? นอกจากช่องทางที่ได้แนะนำข้างต้นสำหรับใช้ในการสมัคร easy pass แล้วสามารถซื้อได้จากด่านเก็บค่าบริการผ่านทางทุกแห่งทั้ง 6 จุด มีไว้สักใบแล้วการเดินทางของคุณจะสะดวก ง่ายและรวดเร็วไม่พลาดทุกกิจกรรมสำคัญ