สมัคร m flow ง่าย ๆ ทางไลน์ @mflowthai ไม่เกิน 5 นาที บริการช่องทางด่วนสำหรับการเดินทาง

ไม่ปฏิเสธเลยว่าการเดินทางที่สะดวก รวดเร็วทำให้เราไม่พลาดโอกาสดี ๆ ที่เข้ามา ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจในการสมัครสมาชิก m flow กันเป็นอย่างมาก เพราะทางด่วน m flow ช่วยให้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสี่ยงกับรถติด เข้าปุ๊ป ผ่านปั๊ปไม่ต้องจอดจ่ายค่าผ่านทางให้เสียเวลา วิธีสมัคร m flow มีช่องทางสมัคร 4 แบบทั้งออนไลน์และบริการปกติ คือหน้าเว็บไซต์, m flow app, จุดบริการสาขาด่านทับช้างทั้ง 1 และ 2, จุดบริการทางด่วนและสมัคร m flow ทางไลน์ ซึ่งเป็นวิธีที่อยากแนะนำมากที่สุด ช่องทางนี้มีข้อดีคือใช้เวลาน้อยที่สุดแค่แอดไลน์ @mflowthai จากนั้นเลือกสมัครสมาชิกและทำตามขั้นตอนจนจบเท่านั้นเอง

สมัคร m flow เตรียมตัวอย่างไร? เอกสารประกอบการสมัครที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง? 

ด้วยเพราะเป็นระบบทางด่วนอัตโนมัติที่ไม่ต้องชำระค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ณ เส้นทางนั้น นั่นหมายความว่าจะใช้บริการได้ต้องสมัครสมาชิก m flow หรือมีบัตร m flow เท่านั้น ซึ่งหากใครที่เดินทางเส้นทางนี้เป็นประจำบอกเลยว่าคุ้มมากรวมทั้งยังรวดเร็ว ประหยัดเวลาไปได้เยอะ ในการสมัครใช้งาน m flow สามารถสมัครได้ทั้งในนามเจ้าของรถ, คนใช้รถ, บริษัท, คนไทยและคนต่างชาติ โดยเอกสาร หลักฐานที่ต้องเตรียมจะแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่ต้องเตรียมแน่ ๆ สำหรับ สมัคร m flow ใช้อะไรบ้าง? เช็กได้จากด้านล่างนี้

  • รูปถ่าย (เจ้าของรถ / ผู้ใช้รถแล้วแต่กรณี)
  • บัตรประชาชนผู้ที่จะสมัคร m flow ชาวต่างชาติให้ใช้พาสปอร์ตที่มีอายุคงเหลือเกิน 6 เดือนขึ้นไป 
  • เอกสารเล่มทะเบียนรถและรูปถ่ายหน้ารถโดยจะต้องถ่ายให้ติดเลขทะเบียน

สำหรับเงื่อนไขและคุณสมบัติที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการสมัครสมาชิก m flow แนะนำให้ตรวจสอบเพิ่มเติมได้จากหน้าเว็บไซต์หลักของ m flow ที่มีชื่อว่า www.mflowthai.com

ค่าบริการ m flow คิดอย่างไร? หากไม่ได้สมัคร m flow ใช้บริการได้ไหม? 

คุณสามารถใช้เส้นทางนี้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งค่าบริการทางด่วน m flow จะมีวิธีเรียกเก็บ 2 แบบด้วยกัน คือคิดตามจำนวนครั้งที่ใช้บริการ (ต่อเที่ยว) หรือเรียกเก็บรายเดือนก็ได้ เน้นการตัดเงินบัตรเครดิต ข้อดีขึ้นมอเตอร์เวย์ก่อนแล้วจ่ายค่าบริการ m flow ทีหลัง เพราะระบบได้จดจำข้อมูลที่ได้สมัคร m flow ไว้แล้วเมื่อเข้าเขตบริการสามารถขับผ่านไปอย่างง่ายดาย ค่าบริการจะเรียกเก็บตามประเภทรถ โดย

  • รถเก๋ง รถยนต์ (รถที่มี 4 ล้อ) ชำระค่าบริการ 30 บาท
  • รถบรรถทุก (รถที่มี 6 ล้อ) ชำระค่าบริการ 50 บาท
  • รถบรรทุกขนาดใหญ่ / รถเทรลเลอร์ (ที่มีล้อมากกว่า 6 ล้อขึ้นไป) ชำระค่าบริการ 70 บาท

เงื่อนไขสำคัญของทางด่วน m flow คือต้องสมัครสมาชิก m flow ก่อนจึงใช้งานได้ แต่ถ้าบังเอิญว่าขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ในระบบ m flow ไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนหรือทำการสมัคร m flow จะต้องจ่ายค่าผ่านทางในระบบออนไลน์เว็บไซต์เท่านั้น หากจ่ายล่าช้าหรือไม่ตรงเวลาตามที่กำหนดถือว่าเป็นการฝ่าฝืนต้องโดนค่าปรับถึง 10 เท่าตามที่กฎหมายระบุไว้และนี่จึงเป็นข้อเสียอย่างหนึ่งที่ต้องระมัดระวัง 

สมัคร m flow ถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกและคล่องตัวถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็วทันเวลา ทั้งนี้จะต้องทำความเข้าใจในเงื่อนไข หลักเกณฑ์และคุณสมบัติให้ดีก่อนที่จะดำเนินการสมัครใช้งาน m flow เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการใช้งานมากที่สุด