ลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสด และมีข้อดีต่างกันอย่างไร 2567

สำหรับหลาย ๆ คนเงินก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องใช้ในการดำรงชีวิตทั้งค่าอาหาร ยารักษาโรค ต่าง ๆ รวมไปถึงค่าบริการที่จำเป็นในแต่ละเดือน โดยหากวันนึงจำเป็นจะต้องหาเงินก้อนสำรองไว้บ้างจะเลือกสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือจะสมัครบัตรกดเงินสดไว้ดีไหม โดยก่อนที่จะตัดสินใจก็ต้องรู้จักกับลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสดว่าจะเหมาะกับลูกค้าแบบไหนบ้าง และการใช้งานอย่างไร

แนะนำลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสด 2567

ลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสด

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าจะของสถาบันการเงินใดก็ตาม จะมีลักษณะเป็นเงินสด และรับมาก้อนเดียวในคราวเดียว พร้อมกับเงื่อนไขที่จะต้องเริ่มผ่อนชำระทันทีในเดือนถัดไป โดยจะมีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และมีระยะเวลาการผ่อนชำระตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป หากต้องการจะปิดหนี้ก่อนกำหนดเวลาตามสัญญาอาจจะมีค่าธรรมเนียม หรืออาจจะลดดอกเบี้ยให้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละแหล่งการเงิน ในส่วนของการใช้งานลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสดจะเหมาะกับการลงทุน การซ่อมแซมต่าง ๆ เช่น บ้าน รถ หรือใช้เป็นทุนการศึกษา 

ลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสดในส่วนของบัตรกดเงินสด

สำหรับบัตรกดเงินสด จะเป็นสินเชื่อหรือวงเงินสำรองใช้ในรูปแบบของบัตร การสมัครมาเก็บไว้จะไม่มีการเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า หรือค่าธรรมเนียมรายปี อีกทั้งมักจะมีโปรโมชันในช่วง 1-2 เดือนแรกได้รับดอกเบี้ย 0% อยู่ที่ว่าจะรับหรือไม่ก็ได้ สำหรับการใช้งานในลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสดที่จะรับเป็นเงินก้อนเดียวแล้วผ่อนชำระ จะแตกต่างกันโดยบัตรกดเงินสด จะได้เป็นวงเงินติดกระเป๋าไว้ ถึงไม่ใช้ก็จะไม่มีดอกเบี้ยไม่ว่าจะถือบัตรระยะยาวเท่าไรก็ตาม อีกทั้งการเบิกถอนจะไม่มีค่าธรรมการกดเงินสด ส่วนการจ่ายคืนสามารถจที่เลือกจ่ายคืนเต็มจำนวนได้ หรือเลือกจ่ายขั้นต่ำที่ 5% ก็ได้

ลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสด กับข้อดีต่าง ๆ 

หากจะกล่าวถึงว่าควรจะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบัตรกดเงินสด ทั้งสองแบบก็มีข้อดีแตกต่างกันเหมาะกับวัตถุประสงค์แตกต่างกัน แต่ก็เป็นสินเชื่อประเภทเดียวกันหากจำเป็นต้องใช้เงินก้อนครั้งเดียวจำนวนมากการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลก็คงเหมาะกว่า เพราะสามารถกำหนดระยะเวลาการผ่อนคืนได้ แต่หากเป็นบัตรกดเงินสดต้องแน่ใจว่าจะสามารถคืนเงินต้นได้ในเวลาที่เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยสูง หรือคืนในระยะเวลาโปรโมชั่น และนี่ก็คือลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสด สำหรับคนที่ใส่ใจในเรื่องของการวางแผนการใช้เงินที่ไม่ใช่เฉพาะการจ่ายหนี้ได้ แต่ต้องจัดการอย่างไรที่จะเสียดอกเบี้ยให้น้อยที่สุด

สำหรับประโยชน์และการใช้งานต่าง ๆ ที่แนะนำมาข้างต้น ของลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างจากบัตรกดเงินสด ก็คงจะเป็นประโยชน์กับกลุ่มคนที่กำลังคิดว่าจะสมัครแบบไหนดี พูดกันแบบง่าย ๆ ก็คือหากยังไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินในตอนนี้เวลานี้ สมัครบัตรกดเงินสดติดตัวไว้สักใบก็จะสร้างความอุนใจไว้ได้มากกว่า