วินัยดีมีเงินจากธนาคารออมสิน เผยรายละเอียดรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567

รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567 กับธนาคารออมสินภายใต้โครงการวินัยดีมีเงิน จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย 

 

วินัยดีมีเงิน เป็นโครงการอะไร 

วินัยดีมีเงิน คือ รูปแบบโครงการล่าสุดของรัฐบาล เพราะล้อมาจากเรื่องนโยบายการช่วยเหลือประชาชน ทำให้ธนาคารที่เป็นของรัฐทั้ง 3 แห่งจะต้องมีการโครงการเพื่อให้ประชาชนสามารถรับเงินคืนได้ด้วย ซึ่งรูปแบบของวินัยดีมีเงินจากทางออมสินก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนของผู้รับสิทธิ์ที่เป็นลูกค้าเงินกู้ และอีกกลุ่มจะเป็นกลุ่มลูกค้าเงินฝากนั้นเอง ถ้าเอาแบบวินัยดีมีเงินตรง ๆ เลยก็จะอยู่ในส่วนของลูกค้าเงินกู้ที่จะได้รับเงินคืนจากรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567 นี้นั้นเอง 

 

วินัยดีมีเงินจากธนาคารออมสิน ลูกค้าเงินกู้แจกรายละ 500

ทางธนาคารออมสินได้ทำออกโครงการล่าสุดของรัฐบาลซึ่งจะให้เงินลูกค้าจำนวน 500 บาท สำหรับคนที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี ซึ่งการเข้าลงทะเบียนรับสิทธิ์งจะต้องมีการลงทะเบียนที่ MyMo ออมสิน มีรายละเอียดจากวินัยดีมีเงิน

  • จะต้องเป็นลูกค้าที่ขอสินเชื่อกับทางธนาคารออมสิน ซึ่งมีวงเงินกู้ไม่เกินรายละ 200,000 บาทเท่านั้น 
  • โครงการล่าสุดของรัฐบาลนี้ให้แก่ลูกค้าที่ประวัติการชำระเงินเป็นไปได้ด้วยดีเสมอมาเท่านั้น และจะต้องมีการชำระเงินไม่น้อยกว่า 3 ปี 
  • หากเคยมีการปรับโครงสร้างหนี้หรือเคยมีประวัติการชำระเงินที่ไม่ดี มีการตัดหนี้สูญมาก่อน จะไม่สามารถเข้าร่วมรับเงินคืนวินัยดีมีเงินได้
  • ต้องมีสถานการณ์เงินขึ้นว่าปกติ ไม่ค้างเกิน 30 วันเท่านั้น 

ต้องมีการลงทะเบียนรับสิทธิ์ที่ MyMo ออมสินในวันที่ 25 ธันวาคม 2567 นี้เท่านั้น 

 

วินัยดีมีเงิน ลูกค้าเงินฝากสลากออมสินดิจิทัลเพิ่มรางวัลพิเศษ 

นอกจากเรื่องวินัยดีมีเงินแล้ว ทางธนาคารออมสินยังมีการให้ลุ้นรางวัลเพิ่มขึ้นอีกได้ด้วยเช่นกัน โดยจะเป็นการให้รางวัลกับสลากออมสินพิเศษดิจิทัล แบบ 1 ปี ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษ 1 ล้านบาท จำนวนเพิ่มกว่า 20 รางวัล หากต้องการเข้าร่วมจะต้องซื้อสลากรูปแบบนี้ภายในวันที่ 15 มีนาคม 65 นี้เท่านั้น และจะการจับรางวัล 2 ครั้ง ครั้งละ 10 รางวัล ในวันที่ 16 มีนาคม 2567 นั้นเอง ซึ่งเงินที่เป็นรางวัลส่วนนี้จะไม่ต้องมีการเสียภาษีแต่อย่างใด 

รูปแบบของเงินฝากดิจิทัลไม่ถือเป็นวินัยดีมีเงินเพราะไม่ต้องมีการผ่อนจ่ายเงินกู้ และไม่จัดเป็นรูปแบบโครงการล่าสุดของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม หากสนใจเข้าซื้อ สามารถซื้อได้ตั้งแต่ หน่วยละ 20 บาท และไม่มีการจำกัดวงเงินต่อราย ได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลต่าง ๆ มากมายทุกเดือน