อัพเดทข่าวโครงการคนละครึ่ง ..เคาะแล้ว! เตรียมใช้คนละครึ่งเฟส 4 เพิ่มแอปฯสั่งอาหาร 

คนละครึ่งเฟส 4 มีไหม? วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนเรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่พลาดหรือไม่ทันวงเงินจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้มาตรการคนละครั้งเหส 3 ที่ผ่านมา จะเตรียมสมัครลงทะเบียนออนไลน์ได้อีกชวงไหนบ้าง เราไปดูกันเลย 

 

อัพเดทข่าวคนละครึ่งเฟส 4 มีไหม

อัพเดทข่าวล่าสุด ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทุกคนจับตามอง เพราะไม่ทันจะหมดเฟส 3 ก็มีประชาชนหลายคนได้ใช้สิทธิจากโครงการคนละครึ่งหมดไปแล้วก็มีเช่นกัน ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าประชาชนจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เนื่องจากคนละครึ่งเฟส 4 นั้นมีมติเคาะแล้ว โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้สิทธิเฟส 3 ได้เต็มแล้ว และจะมีการเพิ่มขยายเฟส 4 ขึ้นในช่วงต้นปี 2567 แต่คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน ก็จะต้องดูความเหมาะสมของสถานการณ์โควิด-19 ด้วยอีกครั้งหนึ่ง

 

คนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน

สำหรับการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะมีมานี้คาดว่าจะเปิดสิทธิ์ให้กับคนที่ยังไม่เคยได้สมัครลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งมาก่อนในช่วงต้นปี 2567 ซึ่งคนที่ได้เคยลงทะเบียนคนละครึ่งแล้วไม่ต้องมีสมัครลงทะเบียนซ้ำใหม่แต่อย่างใด ทั้งนี้ คนที่ได้รับสิทธิอยู่แล้วจะได้รับเงินโอนเข้าแอปฯเป๋าตัง โดยอัตโนมัติ และคนที่ต้องการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ใหม่จะต้องสมัครลงทะเบียนออนไลน์ทาง เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เท่านั้น ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการจะต้องสังเกตเรื่องของ .com ให้ดี เพราะมักจะมีเว็บไซด์ปลอมขึ้นมาหลากหลายเว็บไซด์ในขณะนี้

 

ข้อดีของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจคนละครึ่งเฟส 4 

เนื่องจากความเดือดร้อนของประชาชนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบอย่างมาก ทำให้รัฐบาลได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยโครงการต่าง ๆ และโครงการคนละครึ่งก็เป็นหนึ่งในมาตราให้ความช่วยเหลือ ซึ่งปัจจุบันได้มีการใช้ไปแล้ว 3 เฟส ด้วยกัน ซึ่งมีผลลัพธ์เป็นไปในทิศทางที่ดี กล่าวคือ ประชาชนมีความต้องการคนละครึ่งเฟส 4 หรือเรียกร้องให้จัดคนละครึ่งรอบ 4 ขึ้น ซึ่งในแง่ของประโยชน์ของภาคประชาชนจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าผู้ที่ต้องการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 นั้นได้ใช้ประโยชน์จากมาตรการนี้จริง ๆ โดยที่ประโยชน์สำคัญของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยคนละครึ่งเฟส 4 ก็ยังคงช่วยให้ประชาชนสามารถใช้จ่านเพื่อซื้อของกินของใช้ได้ครึ่งหนึ่งเหมือนเดิม ซึ่งแม้ว่าจะเป็นวงเงินใช้จ่ายอยู่ที่วันละ 300 บาทแต่การใช้จ่ายนั้น แต่ก็จะมีวงเงินเพิ่มให้ทุกวัน ซึ่งมีส่วนช่วยประชาชนให้สามารถประหยัดการใช้จ่ายบางส่วนลงมาได้นั้นเอง