อยากได้ดอกเบี้ยเงินฝากสูง แนะนำให้เปิดบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงประเภทนี้เท่านั้น 

ฝากเงินธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่? จากข้อมูลทางในส่วนของการออมเงินโดยการเปิดบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยคิดที่ประมาณ 0.25% ต่อปี ถามว่าดอกเบี้ยที่ได้สูงไหม? ตอบเลยว่าไม่ เพราะยังมีการฝากเงินในรูปแบบอื่นที่มีดอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่า เช่นเงินฝากประจำ 12 เดือน ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 0.40 – 0.50% ต่อปีหรือเงินฝากโดยที่ไม่ต้องเสียภาษี เป็นต้น แม้ว่าเป็นการฝากเงินออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงกว่าก็จริงแต่ต้องแลกมาด้วยเงื่อนไขระยะเวลาในการนำฝาก 

เปิดบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงประเภท digital หรือการเปิดบัญชีออมทรัพย์ e saving ที่ไม่ต้องใช้สมุดบัญชีธนาคารสามารถทำรายการฝากออนไลน์ได้ทันทีคืออีกหนึ่งประเภทเงินฝากที่อยากจะแนะนำมากที่สุดในขณะนี้ จากรีวิวพบว่าดอกเบี้ยสูงขึ้นมาเกินเท่าตัว เริ่มต้นที่ 1.50% ต่อปีเลยทีเดียวจึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะสร้างมูลค่าของเงินฝากให้มากขึ้นกว่าเดิม

เงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง 2567 สมัครอย่างไร? เปิดบัญชีออมทรัพย์ด้วยตัวเองได้ไหม?  

ใครที่สนใจที่จะฝากเงินด้วยบัญชีเงินฝากดิจิทัลบอกเวลาว่าง่ายมาก ๆ และเงื่อนไขในการฝากเงินก็น้อยกว่าเงินฝากออมทรัพย์ที่ต้องใช้สมุดคู่ฝากอีกด้วย โดยสิ่งแรกที่ต้องมีคือแอพธนาคารที่ได้ลงทะเบียนใช้งานออนไลน์ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากต้องการเปิดบัญชีออมทรัพย์กสิกรจะต้องมีแอพ K Plus แต่สำหรับคนที่วางแผนว่าจะเปิดบัญชี digital เพื่อฝากเงินไม่มีสมุดอยากจะบอกว่าไม่สามารถเปิดบัญชีออมสินออมทรัพย์ดิจิทัลได้ในขณะนี้ทำได้เพียงแค่การลงทุนในสลากดิจิทัลเท่านั้น

ส่วนที่ถามกันมาว่าถ้าจะเปิดบัญชี digital ออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงสามารถทำได้ด้วยตัวเองไหม? คำตอบคือสามารถทำได้ในทุกขั้นตอนและที่สำคัญไม่มีเงินก็เปิดบัญชีได้ 

ว่าด้วยเรื่องออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง ออมเงินธนาคารไหนดอกเบี้ยสูง 2024 ?

เมื่อรู้แล้วว่าฝากเงินให้ได้ดอกเบี้ยเงินฝากสูงต้องทำอย่างไร? ต่อไปต้องมาเลือกว่าควรเปิดบัญชีออมทรัพย์ที่ไหนดี? ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้บอกเลยว่าเกือบทุกสถาบันการเงินให้บริการเงินฝากในประเภทดังกล่าว ภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมและให้ความสำคัญกับการเปิดบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงเป็นอย่างมาก เราขอแนะนำสถาบันการเงินต่อไปนี้ที่มีรีวิวว่าดอกเบี้ยเงินฝากสูงที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา  

  • ธนาคารกรุงไทย: ทุก ๆ การฝากเงินที่มีจำนวนไม่เกิน 1,000,000 บ. กรุงไทยออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงเริ่มต้นที่ 1.50% ต่อปี เฉพาะการเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัลผ่านแอพกรุงไทย เน็กซ์
  • ธนาคาร TTB: กำหนดเงินฝากออมทรัพย์พิเศษดอกเบี้ยสูงเริ่มต้น 1.10% ต่อปี เฉพาะเงินฝากในบัญชีรวมกันไม่เกิน 1,000,000 บาทและทำรายการเปิดบัญชี – ฝากเงินผ่านแอพ TTB Touch
  • ธนาคารกสิกร: บัญชีออมทรัพย์กสิกร (e saving) ไม่กำหนดเงินฝากขั้นต่ำแต่ต้องไม่เกินจำนวน 100000 บาท เมือฝากเงินผ่านแอพ K+ กำหนดให้ออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงเริ่มต้น 1.50% ต่อปีและใน 1 ปีคิดดอกเบี้ย 2 ครั้ง 

เมื่อเปรียบเทียบจากตัวอย่างข้างต้นในประเภทออมทรัพย์ที่มีดอกเบี้ยเงินฝากสูงปี 2567 พบว่าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงของกรุงไทยและกสิกรมีอัตราที่เท่ากัน ซึ่งเป็นเพดานสูงสุดที่สถาบันการเงินหลายแห่งกำหนดไว้ ฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาเงินฝากออมทรัพย์พิเศษดอกเบี้ยสูงแนะนำว่าให้พิจารณาบัญชีเงินฝากของทั้ง 2 ธนาคารนี้ก่อน