กลุ่มกิจการใดบ้างที่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 

หลังจากที่เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40ในรอบที่ 1ผ่านการอนุมัติและรัฐได้โอนเงินให้กับผู้ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ราวช่วงเดือนกันยายน 2567 ทางรัฐก็ได้ดำเนินการโอนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40ในรอบที่ 2 ผ่านทางออนไลน์บัญชีพร้อมเพย์ของผู้ลงทะเบียน ทั้งนี้ หากเราได้เช็คสิทธิ์เงินเยียวยามาตรา 40จะพบว่าในรอบที่ 2 ทางเงินเยียวยาประกันสังคม 40จะถูกโอนไปยังกลุ่มผู้ทำงานในเขตพื้นที่สีแดงและทำงานในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ประกอบไปด้วย การก่อสร้าง ร้านอาหาร ความบันเทิง ซ่อมยานยนต์ ค้าปลีก ขนส่ง กิจการบริหาร กิจกรรมกลุ่มวิชาชีพ และกิจการกลุ่มวิชาการ

ประกันสังคมมาตรา 40หรือเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40จะถูกโอนไปยังบัญชีของผู้ได้รับผลกระทบเป็นเงินจำนวนคนละ 5000 บาท แน่นอนว่าผู้มีสิทธิได้รับเงินต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขมาตรการเยียวยาประกันสังคมล่าสุดพร้อมทั้งผ่านการลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมมาแล้ว

 

เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบตกหล่นวันที่ 7 ตุลาคม 2567 

มีหลายคนที่ได้ตรวจสอบสิทธิ์ประกันสังคมม. 40 แล้วพบว่าตนมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 แต่จนแล้วจนเล่าก็ยังไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคมไม่ว่าจะรอบที่ 1 หรือรอบที่ 2 ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2567 จะเป็นวันที่รัฐโอนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40ให้กับผู้ตกหล่นอีกรอบ ซึ่งผู้ลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40จะได้รับเงิน 5000-10000 บาทขึ้นอยู่กับเงื่อนไข เช่น อาชีพ และผลกระทบที่ได้รับ เป็นต้น 

สำหรับช่องทางรับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40จะเป็นบัญชีธนาคารที่ผู้ประกันสังคมมาตรา 40ผูกไว้กับพร้อมเพย์ อนึ่ง แนะนำให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินประกันสังคมมาตรา 40ในรอบที่ 1 และผู้ที่ได้เช็คเงินเยียวยามาตรา 40 รอบ 2 ได้เช็คเงินเยียวยามาตรา 40รอบปัจจุบันอีกครั้ง เพราะเท่าที่ทราบมาเงินเยียวยาประกันสังคม 40รอบนี้อาจจะเป็นรอบสุดท้าย แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันว่ารัฐบาลจะยังคงมีมาตรการเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40หสกวิกฤติโควิดยังคงลากยาวไปจนถึงปีหน้า ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เราต้องคอยติดตามดูอย่างใกล้ชิด

 

เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 เอาไว้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 หลายท่านอยากรู้ว่าเงินเข้าวันไหน ซึ่งในรายละเอียดส่วนนี้ค่อนข้างมีหลายวัน เพราะเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 ถูกกระจ่ายไปยังบัญชีผู้รับในวันที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นรอบที่ 1 และรอบที่ 2 รวมไปถึงรอบตกค้างล่าสุดในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ท่านต้อง เช็คเงินเยียวยามาตรา 40อย่างสม่ำเสมออย่าให้ได้ตกหล่น อย่างไรก็ตาม วงเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 ไม่ได้ถูกกำหนดอย่างชัดเจนในเงื่อนไขว่าผู้รับเงินจะเอาไปทำอะไรได้บ้าง แต่ทางที่ดี ผู้ลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 ควรสำรองเป็นค่าใช้จ่ายซื้ออาหารการกินรวมไปถึงสินค้าอุปโภคต่าง ๆ ยิ่งในช่วงเวลานี้ในหลายจังหวัดก็ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมอีก หากเรานำเงินเงินเยียวยาประกันสังคมไปใช้จ่ายเที่ยวเล่นจนหมด ไม่แน่ว่าท้ายที่สุดเราต้องลำบากและเดือดร้อนตัวเองต้องไปหยิบยืมเงินจากคนใกล้ชิด ดังนั้น แม้ว่าวงเงินจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ควรใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด