สาเหตุที่หลายคนยังไม่ได้เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2

โครงการเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39หรือเงินเยียวยามาตรา 39เป็นหนึ่งในทั้งหมดของโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดโดยจะช่วยเหลือในรูปของเงินช่วยเหลือวงเงินประมาณ 5000-10000 บาท โดยผู้ที่ลงทะเบียน ณ ปี 2567 อาจจะได้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของผลกระทบที่ท่านได้รับ อีกทั้งพื้นที่เสียงแต่ละจุดก็มีผลต่อวงเงินเงินเยียวยามาตรา 39ด้วยเช่นกัน

ถึงกระนั้น จากข่าวอัพเดทล่าสุดในช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีหลายท่านเช็คเงินเยียวยามาตรา 39แล้วปรากฎว่าตนเองยังไม่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากท่านไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไข เป็นต้นว่าในช่วงเวลาปี 2024 ที่ท่านลงทะเบียนท่านอาจจะยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน หรือบางท่านไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ไม่ได้เนื่องจากเป็นบุคคลล้มละลายพร้อมทั้งถูกอายัดบัญชี เป็นต้น เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเอง หากท่านยังไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคมตามระยะเวลาที่กำหนด อย่าได้รอช้าหรือเช็คออนไลน์เลย แต่ควรรีบไปติดต่อธนาคารโดยด่วนจะดีที่สุด

 

เตรียมตัวอย่างไรบ้างในการสมัครพร้อมเพย์บัญชีธนาคารเพื่อรับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2

เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้ลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมก็ต่อเมื่อได้ผูกบัญชีธนาคารกับพร้อมเพย์โดยอ้างอิงจากเลขบัตรประชาชนของท่านไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องด้วยเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39ค่อนข้างกระจายไปหลายแห่ง การมีบัญชีพร้อมเพย์จะสะดวกต่อการทำธุรกรรมของเจ้าหน้าที่อีกทั้งไม่ต้องผ่านคนกลางให้ปวดหัวเสียเวลาเปล่า ๆ 

สำหรับผู้ได้รับสิทธิประกันสังคมเยียวยาที่ต้องการสมัครบัญชีพร้อมเพย์ ท่านจะต้องเตรียมสมุดบัญชีธนาคาร บัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์มือถือสำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่  โดยรายละเอียดขั้นตอนนนั้นไม่ยากเลย เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารย่อมรู้ข้อมูลเงินเยียวยามาตรา 39และมีความชำนาญในการสมัครพร้อมเพย์ อนึ่ง การเยียวยาประกันสังคม 39 เป็นหนึ่งในไม่กี่โครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในรูปแบบเงินช่วยเหลือ (เงินสด) ทั้งนี้ หากท่านใดที่เช็คเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 แต่กลับพบว่าตนยังไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคม ก็ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที

 

พนักงาน เจ้าของกิจการที่ปิดกิจการในช่วงล็อกดาวน์จะได้รับเงินเยียวยามาตรา 39 กี่บาท?

เป็นที่พูดถึงและหลายคนสงสัยอย่างมากว่าตกลงแล้วเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ให้วงเงินกี่บาทกันแน่ เพราะบางที่ก็บอกว่าจะได้เงินช่วยเหลือ 5000 บาท ในขณะที่อีกคนก็บอกว่าผู้ลงทะเบียนจะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 10000 บาท ทั้งนี้ หากเป็นพนักงานหรือเจ้าของกิจการที่โดนสั่งปิดล็อกดาวน์เป็นระยะเวลา 1 เดือน ท่านจะได้รับเงินเยียวยามาตรา 39ไม่เกินคนละ 5000 บาท แต่หากเป็นเจ้าของกิจการหรือพนักงานที่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดงต้องล็อกดาวน์ 2 เดือน จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 10000 บาท ซึ่งพื้นที่ในเขตสีแดงประกอบไปด้วย 13 จังหวัดทั่วประเทศไทยที่พบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 มากที่สุดนั่นเอง อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่ไม่ได้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2  หรือเงินเยียวยาประกันสังคมมาตราใด ๆ ก็ตาม ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังมีโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดอย่างโครงการคนละครึ่งที่เยียวยาท่านได้เช่นกัน โดยเงื่อนไขก็ไม่ได้ซับซ้อนเหมือนโครงการอื่น ๆ ในปี 2567 พร้อมกันนี้ โครงกรคนละครึ่งได้เปิดให้ใช้งานวันแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา