โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร? แจก E-Voucher 7000 บาท ลงทะเบียนปลายเดือนนี้

ครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ คือโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการบริโภคภายในประเทศผ่านผู้ที่มีกำลังซื้อ และสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยตัวโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะเปิดให้ลงทะเบียนสมัครออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 นี้

ซึ่งโครงการนี้จะเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงไตรมาสที่ 3-4 ของปี เพื่อให้ผู้ที่มีกำลังซื้อสูง หรือกลุ่มผู้มีรายได้สูง นำเงินออกมาใช้จ่ายมากขึ้น โดยมีรายละเอียดโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหนและยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไข ตามข้อมูลดังต่อไปนี้

ลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เมื่อไหร่? ยิ่งใช้ยิ่งได้ใครได้บ้าง? สมัครอย่างไร?

สำหรับการสมัครครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 โดยสามารถนำ E-Voucher สูงสุดไม่เกิน 7000 บาท ไปใช้จ่ายได้ในเดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม 2024 ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

โดยการลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จำกัดจำนวนอยู่ที่ 4 ล้านคน ซึ่งยิ่งใช้ยิ่งได้คุณสมบัติ มีรายละเอียดดังนี้

  1. มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปโดยผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียนออนไลน์ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 จะต้องเป็นเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย ที่มีบัตรประจำตัวประชาชนและอายุ 18 ปีขึ้นไป
  2. ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3สำหรับผู้ที่อยู่ในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะไม่สามารถรับสิทธิในโครงการนี้ได้
  3. ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)เช่นเดียวกับผู้ที่ถือบัตรคนจน ก็จะไม่สามารถรับสิทธิในโครงการนี้ได้เช่นเดียวกัน
  4. ไม่เป็นผู้มีสิทธิโครงการเราชนะ ในกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ – รวมไปถึงกลุ่มผู้ได้รับสิทธิในโครงการเราชนะเฉพาะกลุ่มของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผู้พิการและผู้สูงอายุ)

ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง? หมดเขตเมื่อไหร่?

ผู้ที่ได้รับสิทธิในส่วนของครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สามารถนำวงเงินสิทธิไปชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ตาร้านค้าที่ร่วมรายการ ยกตัวอย่างเช่นหมวดสินค้าบริโภค อาหาร เครื่องดื่ม หมวดสินค้าอุปโภคและสินค้าทั่วไป รวมไปถึงสามารถนำวงเงินไปชำระค่าบริการได้ด้วย เช่น ร้านนวด-สปา ร้านทำผม ร้านทำเล็บ เป็นต้น 

แต่จะไม่สามารถนำวงเงินที่ได้รับไปซื้อสินในหมวด สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และบัตรกำนัล โดยการใช้จ่ายในโครงการสามารถใช้จ่ายผ่าน G-wallet ในแอพพลิเคชั่นเป๋าตังกับร้านค้าผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่มีการใช้บริการแอพพลิเคชั่นถุงเงิน ซึ่งจะสามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2567