เคยได้ยินชื่อแต่ไม่รู้ความหมาย ลงทะเบียน m flow คืออะไร? เกี่ยวกับบริการประเภทใด? 

การเดินทางเป็นเรื่องสำคัญอย่างเลี่ยงไม่ได้ นอกจากรถยนต์ที่เป็นยานพาหนะหลักแล้วการเลือกใช้เส้นทางที่คล่องตัว สะดวก รวดเร็วก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน แน่นอนว่าหากเลือกเส้นทางด่วนในเขตเมือง โดยเฉพาะ กทม. ต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อแลกกับความสะดวกในช่องทางด่วนพิเศษนั้น 

จากที่สงสัยว่า m flow คืออะไร? ก็พอจะเดาความหมายได้แล้วว่าต้องเกี่ยวกับการเดินทาง ซึ่งระบบ m flow คือระบบที่ใช้ในการเก็บเงินค่าผ่านทาง motor way โดยไม่ต้องใช้ไม่กั้น หรือถ้าจะให้เข้าใจง่าย ๆ ลงทะเบียน m flow pantip บอกว่าเป็นระบบอัตโนมัติ เข้าปุ๊ป ผ่านปั๊ป ไม่ต้องเสียเวลาหยุดรถควักเงินมาจ่าย แต่จะใช้บริการนี้ได้ก็ต้องจ่ายค่าสมัครสมาชิก m flow ก่อน ซึ่งจะลงทะเบียน m flow ยังไง? มีเอกสารอะไรบ้างที่ต้องเตรียม? คำตอบอยู่ในหัวข้อถัดไป 

แนะนำช่องทางลงทะเบียนล่าสุด 4 วิธีลงทะเบียน m flow สะดวกช่องทางไหน ใช้ช่องทางนั้น 

ด้วยเพราะเป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สมัครสมาชิกและจ่ายค่าสมัครแล้วเท่านั้น ใครที่ไม่อยากเสี่ยงกับรถติดจึงจำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อสมัครสมาชิก m flow ก่อนจึงจะได้รับบริการดังกล่าว ถ้าไม่ได้ลงทะเบียน m flow ก็ต้องหยุดรถเพื่อจ่ายเงินหน้าด่านเหมือนกับทางด่วนทั่วไปซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการเดินทางได้ ใครที่ต้องการเข้าระบบ m flow เรามี 4 ช่องทางแนะนำเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ดังนี้ 

  • เว็บไซต์ m flow: www.mflowthai.com แล้วกดปุ่ม สมัครสมาชิกมุมบนด้านขวามือ
  • ออนไลน์ m flow app ใช้งานได้ทั้งแอนดรอยส์และ IOS
  • หน่วยบริการ 5 จุดหลัก: ด่านทับช้าง (ขาเข้าและขาออก), ทางหลวงบางปะกง (ขาเข้าและขาออก) และกรมทางหลวงเส้นพระราม 6
  • @mflowthai ซึ่งเป็นรูปแบบและช่องทางสำหรับการลงทะเบียน m flow ผ่านไลน์ 

เมื่อสมัครสมาชิก m flow ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้แล้วขั้นตอนต่อไปก็ต้องดำเนินการจ่ายเงินค่าสมัครให้เสร็จสิ้นเพื่อรอรับการใช้บริการต่อไป

ใครบ้าง? ลงทะเบียน m flow ได้ เอกสารที่ต้องใช้สำหรับคนทั่วไปมีอะไรบ้าง?

ต้องขอบอกเลยว่าบริการดังกล่าวเปิดกว้างให้กับลูกค้าทุกประเภทเลยก็ว่าได้ที่ต้องการเดินทางด้วยเส้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย ชาวต่างชาติหรือจะสมัครสมาชิก m flow ภายใต้ชื่อบริษัทก็ได้ โดยเอกสารที่ต้องเตรียมก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ในหัวข้อนี้ขอพูดถึงการสมัครสมาชิกในนามบุคคลทั่วไปก่อน ในเบื้องต้นให้เตรียมเอกสารเพื่อใช้ลงทะเบียน m flow ดังนี้ 

  • หลักฐานประจำตัวบุคคล: รูปถ่าย (ไม่เกิน 6 เดือน) พร้อมบัตรประชาชนเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน
  • หลักฐานสำคัญที่เกี่ยวกับรถ: สมัครในนามเจ้าของรถให้เตรียมเล่มทะเบียนรถ (สำนำ) และรูปถ่ายหน้ารถโดยให้เห็นป้ายทะเบียนรถอย่างชัดเจนและต้องตรงกับข้อมูลในเล่มทะเบียน แต่หากลงทะเบียน m flow ในฐานะผู้ขับแต่ไม่ใช่เจ้าของรถให้มีเอกสารยินยอมจากเจ้าของรถและสำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถมาแสดงด้วย 

เพื่อความเข้าใจในเบื้องต้นลงทะเบียน m flow คือการลงทะเบียนใช้ช่องทางอัตโนมัติที่ไม่ใช่ M pass หรือeasy pass ที่รู้จักกัน โดยจะใช้กับการเดินทางเส้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ สำหรับขั้นตอนสมัครสมาชิก m flow อย่างละเอียดแนะนำให้เข้าไปส่องขั้นตอนการลงทะเบียน m flow ได้จากเว็บไซต์ mflowthai.com รวมถึงรายละเอียดค่าสมัครและเงื่อนไขการใช้งาน m flow และข้อกำหนดอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อการใช้งานที่ตรงกัน