สรุป! 3 ธนาคารจัดเต็มมาตราการแบค์ของรัฐให้ประชาชกับ “ผ่อนดีมีคืน”

วันนี้เราจะมาสรุปประเด็นสำคัญจากมาตราการแบค์ของรัฐทั้ง 3แห่งกัน กับโครงการที่ชื่อว่าผ่อนดีมีคืน เสมือนเป็นรูปแบบของขวัญที่รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2567 ก็ว่าได้ โดยจะให้กับประชาชนที่มีความสามารถในการผ่อนชำระด้วยดี เพื่อรับเงินคืนได้นั้นเอง ซึ่งโครงการชำระดีมีคืนจะออกมาจากธนาคารของรัฐเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนได้มีของขวัญปีใหม่และสามารถใช้จ่ายเงินได้อย่างมีสภาพคล่องเป็นอย่างดี 

 

ผ่อนดีมีคืน – ผ่อนดีมีคืนออมสิน 

ผ่อนดีมีคืนออมสิน ทางธนาคารออมสินมีนโยบายในการให้ลูกค้าได้รับเงินคืนจำนวนเงิน 500 บาท โดยที่ให้ลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินด้วยดีเสมอมาก และจะต้องชำระต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปี เป็นสัญญาสินเชื่อไม่เกิน 200,000 บาท

นอกจากเรื่องการผ่อนดีมีคืนนี้แล้ว ทางธนาคารออมสินยังมีโครงการให้รางวัลใหญ่พิเศษ กับเงินฝากสลากออมสินพิเศษ 2 ปีช่วงปีใหม่ โดยธนาคารออมสินมีรางวัลพิเศษมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวนมากกว่า 20 รางวัลให้ผู้สมัครถึง 29 ธันวาคม นี้เท่านั้น 

 

ผ่อนดีมีคืน – ผ่อนดีมีคืน ธ.ก.ส.

ผ่อนดีมีคืน ธ.ก.ส. ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเข้าร่วมกับมาตรการแบค์ของรัฐ เรื่องผ่อนดีมีคืนด้วยเช่นกัน โดยจะมีการให้ผู้สมัครที่มีประวัติทางการชำระเงินด้วยดีเสมอมาได้รับเงินคืนจำนวนเงิน 1,200 บาท ซึ่งจะเป็นการคืนดอกเบี้ยจำนวน 20% คิดจากดอกเบี้ยที่ได้ชำระจริง โดยจะต้องไม่เกิน 1,000 บาท เรียกได้ว่าทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจัดแคมเปญนาทีทองเพื่อลูกค้า NPLs เลยทีเดียว ซึ่งลูกค้าที่จ่ายดอกตามกำหนดถึง 31 มีนาคม 65 เท่านั้น

 

ผ่อนดีมีคืน – ผ่อนดีมีคืน ธอส. 

ผ่อนดีมีคืน ธอส. ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)เข้าร่วมกับมาตรการแบค์ของรัฐ เรื่องผ่อนดีมีคืนด้วยเช่นกัน ซึ่งผ่อนดีมีคืน ธอส. จะแบ่งลูกค้าที่ได้ทำการชำระดีมาตลอด 48 งวดเดือน ซึ่งนับถึงเดือน พ.ย.64 นี้ จะได้รับเงินจำนวน 1,000 บาททันที และจะต้องมีวงเงินกู้ไม่เกิน 2,000,000 บาทต่อราย นอกจากนี้จะต้องมีการกู้เงินกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ผ่านทาง GHB ALL ในงวดเดือน พ.ย.-ธ.ค.64 เท่านั้น และอีกกลุ่มจะเป็นลูกค้าที่ชำระดีมาตลอด 43 งวดเดือนจะได้รับเงิน 500 บาทไปเลยทันที ซึ่งจะมีเงื่อนไขจากโครงการชำระดีมีคืนเพื่อรับเงินคืนงวดเดือน ธ.ค.64-ม.ค.65 และจะต้องมีการกู้เงินกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ผ่านทาง GHB ALL อย่างไรก็ตามลูกค้าที่เป็นพนักงานประจำและถูกหักเงินรายเดือนก็นับรวมด้วยเช่นกัน