เยียวยา sme ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดถึงเมื่อไร ได้เงินเท่าไร 

เรื่องที่เจ้าของธุรกิจ นายจ้างหลายคนรอคอยอย่างการเยียวยา sme จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง เงินเยียวยาธุรกิจ sme จะมีเงื่อนไขที่สำคัญอย่างไร และจะได้เงินกี่บาทบ้าง มาดูรายละเอียดกันเลย 

 

ทำไมต้องมีการเยียวยา sme 

หลายคนมองว่ามาตรการเยียวยา sme เป็นการเยียวยา sme ที่ปลายเหตุ แต่สำหรับโครงการเยียวยา sme ได้มีวัตถุประสงค์หลักที่ไม่ได้เป็นการช่วยเหลือนายจ้างเท่านั้น เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างเดียว แต่เป็นการที่ธุรกิจจะต้องไม่เลิกจ้างลูกจ้างที่อยู่ในธุรกิจของตนเองด้วยเช่นกัน จึงได้มีจำนวนนับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme จากจำนวนอัตราจ้างลูกจ้างนั้นเอง เพื่อเป็นการยกระกับคุณภาพทางกรมการจัดหางานจึงมีการเปิดให้ส่งเสริมการจ้างงานจากธุรกิจขนาดเล็กทั้งหลาย ให้ประชาชนได้สามารถมีงานทำได้ ไม่ตกงาน นายจ้างไม่เลิกจ้างลูกจ้างเดิม และจ้างงานคนไทยเพิ่มมากขึ้น 

ปัจจุบันมีการนับสถิติการเยียวยา sme โดยโครงการเยียวยา sme มีจำนวนของธุรกิจทั้งสิ้น 14,829 แห่ง และรวมลูกจ้างแล้วกว่า 118,087 รายด้วยกัน 

 

เยียวยา sme – เงินเยียวยาธุรกิจ sme จำนวนเท่าไร 

การเยียวยา sme นี้จะได้รับเงินตามจำนวนลูกจ้างที่มีอยู่ โดยเดือน มกราคม 2567 จะให้สิทธิจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อลูกจ้าง 1 คน ซึ่งลูกจ้างที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme ได้จะต้องเป็นคนไทยที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น ซึ่งนายจ้างจะต้องเป็นตัวแทนในการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดนี้เท่านั้น 

 

เยียวยา sme – ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดถึงเมื่อไร

การเยียวยา sme ที่ได้มีข่าวออกมานี้จะต้องมีการลงทะเบียนรับสิทธิ์เยียวยา sme ให้ทันในเดือนธันวาคม 64 ในวันที่ 20 เท่านั้น ซึ่งรอบนี้ถือได้ว่าเป็นการ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาล่าสุดในรอบที่ 2 แล้ว เพื่อช่วยเงินเยียวยาธุรกิจ sme .ให้สามารถบริหารจัดการเงินได้ดีในธุรกิจของตนเอง

 

เช็คสิทธิ์ลงทะเบียนเยียวยา sme ที่ไหน และตรวจสอบเงื่อนไขเยียวยา sme  

สำหรับการเยียวยา sme นี้จะมาจากสำนักงานประกันสังคมเพื่อเป็นการนำลูกจ้างเข้าสู่ระบบด้วยเช่นกัน ทางนายจ้างจึงได้ได้รับสิทธิจากมาตรการเยียวยา sme ซึ่งการเข้าไปดูเงื่อนไขจะต้องมีการเช็คผ่านทางใช้งานระบบ e-Service ของสำนักงานประกันสังคมเท่านั้น ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางมาที่ทำการสำนักงานประกันสังคมแต่อย่างใด รวมทั้งส่วนของเอกสารก็สามารถยื่นเรื่องและนำส่งได้ทางออนไลน์ได้เลยทันที ซึ่งมีการระบุในเรื่องเงื่อนไขคุณสมบัติทั้งนายจ้าง ลูกจ้าง และรูปแบบธุรกิจเพื่อให้สามารถรับการเยียวยา sme ได้ ข้อมูลเพิ่มเติมจะต้องติดต่อสอบถามกับทางสำนักงานประกันสังคมโดยตรงที่ 1694 หรืออีกช่องทางที่ติดต่อเรื่องนี้โดยเฉพาะจะต้องติดต่อที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดของทุกจังหวัด หรือของกรุงเทพฯ จะต้องมีการติดต่อกันเขตพื้นที่ 1-10 ของสำนักงานจัดหางานโดยเฉพาะ