มาแล้ว!!! พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข 2567, การลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อย ผลตอบแทนเลิศ

สำหรับใครที่มองหาวิธีการออมและการลงทุนที่ไม่ใช่เพียงแค่การฝากเงินไว้กับธนาคาร เราขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่ได้ชื่อว่าไม่มีทางขาดทุนอย่างแน่นอน เพราะอย่างไรก็ตามเงินต้นหรือเงินลงทุนที่ได้ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ไปนั้นจะได้กลับคืนมาแน่นอน ในปี 2567 พันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุข คือรุ่นล่าสุดที่ได้ปล่อยออกมาและในขณะเดียวกันก็เป็นชุดแรกของการเริ่มต้นปีใหม่ โดยกำหนดราคาที่ใช้สำหรับจำหน่ายอยู่ที่หน่วยละ 1000 บาท ซึ่งจะเปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขในช่วงกลางเดือนมกราคมเป็นต้นไป ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นวันที่ 17 – 31 มกราคม หากใครที่สนใจบอกเลยว่านี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ลงทุนในวงเงินที่ไม่สูงมากนักและที่สำคัญระยะเวลาการลงทุนนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว 

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขเมื่อลงทุนไปแล้วจะได้ผลประโยชน์อย่างไร? เรามีคำตอบ 

นอกจากผลตอบแทนที่ได้จากเงินต้น ดอกเบี้ย และเงินปันผลจากพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลแล้วนั้น คุณในฐานะเจ้าหนี้ของรัฐบาลผู้ถือครองตราสารหนี้ดังกล่าวยังสามารถได้รับประโยชน์อื่น ๆ ร่วมด้วยในรูปแบบต่อไปนี้

  • เงินที่ได้ลงทุนหรือซื้อพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังจะนำไปใช้เพื่อเป็นเงินทุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ 
  • นอกจากเงินต้นแล้ว ผลประโยชน์ในรูปแบบดอกเบี้ยคือสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการจาการลงทุนในรูปแบบการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ ซึ่งในส่วนของพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขให้ดอกเบี้ยที่คุ้มกว่าในลักษณะของการเพิ่มขึ้นแบบขั้นบันได เริ่มที่ร้อยละ 1.60 ในปีแรก 1.80 ในปีที่สองและปีสุดท้ายในการลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุขจะได้มากถึงร้อยละ 2.30 เลยทีเดียว

นี่เป็นเพียงแค่ประโยชน์บางส่วนที่ได้รับซึ่งคุณจะได้แน่นอนตามเงื่อนไขพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขนี้ แต่อย่างไรก็ตามการศึกษาถึงความเสี่ยงก็จำเป็นต้องทราบเพราะไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในรูปแบบใดความเสี่ยงมักจะมาพร้อมกับผลประโยชน์เสมอ

สนใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข 2024 ซื้อได้ที่ไหน? และจะขายเมื่อไหร่? 

เพราะเป็นหนึ่งในรูปแบบการออมและการลงทุน ฉะนั้นช่องทางในการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลจะให้สิทธิแก่ธนาคารชั้นนำของประเทศ 4 แห่ง คือ

  • ธนาคารกสิกรไทย (Kbank)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB)
  • ธนาคารกรุงเทพ (Bualuang Bank)

ในส่วนของพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขนี้กำหนดให้จำหน่าย ซื้อและเปิดจองผ่านระยะออนไลน์บน Application หรือ Internet banking เท่านั้น ทั้งนี้ตามข้อกำหนดและข้อมูลรายละเอียดโครงการระบุว่าให้สิทธิเฉพาะแก่บุคคลทั่วไปเท่านั้นที่สามารถซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ชนิดนี้ได้ โดยข้อกำหนดที่นำมาบังคับใช้สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุขในช่วงแรกประมาณ 1 สัปดาห์นับจากวันที่เปิดจำหน่ายวงเงินที่สามารถซื้อได้จะถูกจำกัดจำนวนและจะกำหนดระยะเวลาไว้อย่างชัดเจน แต่หลังจากนั้นจะเปิดให้ซื้อ ขาย พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขได้อย่างอิสระ ใครจะซื้อเท่าไหร่ก็ได้ตามงบประมาณที่มีอยู่

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นข้อมูลและรายละเอียดโครงการในส่วนของพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขในครั้งนี้ สำหรับใครที่ต้องการลงทุนควบคู่ไปกับการออมซึ่งได้รับผลประโยชน์หลากหลายต้องขอบอกเลยว่านี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะซื้อพันธบัตรออมทรัพย์นี้ไว้ตามกำลังทรัพย์วงเงินที่มี ไม่แน่ว่านับไปอีก 3 ปีตามระยะเวลาถือครองพันธบัตรจะทำให้คุณมีเงินก้อนสำรองใช้จ่ายใน