สารบัญ

เรื่องราวของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567

ถ้าพูดถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 ในแต่ละรอบมีรายละเอียดที่ต้องติดตามกันอยู่เสมอ สำหรับในวันนี้เรามาเจาะลึกเรื่องราวของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคมกันเพิ่มเติมดีกว่า เผื่อว่าใครที่มีสิทธิ์อยู่จะได้ใช้อย่างถูกต้องและได้สิทธิประโยชน์ในแบบที่ควรจะเป็นกันอย่างเต็มที่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีนาคมมีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

ข่าวล่าสุดของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567
ในส่วนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 นั้นก่อนหน้านี้มีการเลื่อนการประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในส่วนของการตรวจสอบคุณสมบัติออกไปอย่างไม่มีกำหนด จึงทำให้ผู้ที่ต้องใช้สิทธิประโยชน์จากบัตรใบนี้ต้องการความกระจ่าง ซึ่งยังคงรอคอยข่าวจากหน่วยงานต่าง ๆ ออกมาและได้คำตอบเกี่ยวกับข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดวันนี้ว่าทางนายกฯ ได้เร่งนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีเพื่อที่จะอนุมัติและโอนเงินให้ประชาชนได้ทันภายใน 1 มีนาคม 2567 นี้
ในส่วนของผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดจะได้รับการคุ้มครองข้อมูลใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทำให้ไม่สามารถเปิดเผยส่วนนี้ออกมาได้ หรือเรียกว่าเป็นข้อมูลลับทางราชการนั่นเอง ซึ่งจะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อต่อสาธารณะอีกด้วย

คุณจะสามารถตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 ได้อย่างไร
แม้ว่าจะไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 ออกสู่สาธารณะได้ แต่ผู้มีสิทธิทุกคนสามารถตรวจสอบสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐด้วยตัวเองกันได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ วิธีการเช็คสถานะเพียงแค่กรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักเข้าจะได้เจอกับผลการอนุมัติ ซึ่งหากไม่ผ่านจะมีวิธีแก้ไขแจ้งเอาไว้ให้ได้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขให้ทันรอบอนุมัตินี้กันอีกด้วย ดังนั้นคุณสามารถเริ่มเข้าไปตรวจสอบสถานะของเดือนมีนาคม 2024 นี้กันได้เลย

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 ได้สิทธิอะไรบ้าง
หากใครที่พึ่งจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐลงทะเบียนใหม่อาจยังมีข้อสงสัยว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 นั้นสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง โดยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้สามารถที่จะใช้สิทธิประโยชน์ในส่วนต่าง ๆ ได้ดังนี้
การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อใช้จ่ายค่าซื้อสินค้า 200 – 300 บาท
เปิดใช้สิทธิค่าเดินทางรถโดยสารสาธารณะ 500 บาท
ส่วนลดแก๊สหุงต้ม 45 บาท (ต่อรอบ 3 เดือน) กรณีกลุ่มเปราะบางจะได้ส่วนลด 100 บาท (ต่อรอบ 3 เดือน)
เงินช่วยค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครอบครัว (ตามที่จ่ายจริง)
เงินช่วยค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาทต่อครอบครัว (ตามที่จ่ายจริง)
ใช้สิทธิเงินพิเศษผู้พิการ 200 บาท
ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า หาบเร่แผงลอย ร้านค้าขนาดเล็กจะได้ส่วนลดก๊าซหุงต้มพีที (ปตท.) 100 บาท ที่ร้านจำหน่ายที่ร่วมรายการ
เงินพิเศษผู้สูงอายุ 50 ถึง 100 บาทขึ้นอยู่กับเกณฑ์รายได้

ใครที่เข้าค่ายตามเกณฑ์ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนมีนาคม 2567 ก็สามารถที่จะติดตามผลและเริ่มใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องได้เลย ซึ่งหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ทาง https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th