ข้อดีข้อเสียจาก app เช็คเครดิตบูโร แอพธนาคารเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ง่ายและทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง 2567

การขอสินเชื่อไม่ว่าจะเป็นจากธนาคารพาณิชย์ หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่เปิดให้ยืมเงินได้ด้วยให้มีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกฏหมาย ซึ่งการขอสินเชื่อเหล่านี้สิ่งสำคัญที่จะมีโอกาสได้รับการอนุมัติก็คือประวัติเครดิตบูโร โดยปัจจุบันสามารถจะใช้ app เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้สะดวกมากขึ้น และการสมัครสินเชื่อจะได้รับการอนุมัติได้เร็วขึ้นด้วย

แนะนำ app เช็คเครดิตบูโร และข้อดีข้อเสียจากการเช็คประวัติเครดิตบูโร

เช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ กับ app เช็คเครดิตบูโร

จะเป็นการแนะนำ app เช็คเครดิตบูโร แบบออนไลน์ได้ ซึ่งจะสามารถจะเช็คประวัติเครดิตบูโรได้ตลอดทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งจะต้องเป็นลูกค้าของธนาคาร โดยจะมีด้วยกันดังนี้

  • Krungthai Next เช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ จะได้รับเป็นแบบ E-Credit Report ทางอีเมล 3 วันทำการ หรือรับทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จะได้ภายใน  7 วันทำการ มีค่าบริการ 150 บาท
  • TMB TOUCH จะได้รับเป็น E-Credit Report ทางอีเมล 3 วันทำการ หรือรับทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ มีค่าบริการ 150 บาท
  • MyMo แอพทางรัฐเช็คบูโรออนไลน์จะได้รับเป็น E-Credit Report ทางอีเมลใน 24 ชั่วโมง หรือรับทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ มีค่าบริการ 150 บาท

ข้อดีของการใช้งาน app เช็คเครดิตบูโร และเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์

แน่นอนว่าการทำธุรกรรมแบบออนไลน์ได้จะเพิ่มความสะดวก สบายและรวดเร็วได้เป็นอย่างดี และจะเช็คได้ที่ไหน หรือตอนไหนก็ได้ ซึ่งในการใช้งาน app เช็คเครดิตบูโร ได้ด้วยตัวเองจะทำให้สามารถรู้และพยายามแก้ไขเรื่องหนี้ได้ และหากมีความผิดปกติต่าง ๆ เช่นมียอดหนี้ค้างชำระ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยจ่ายหนี้ช้าเลย ก็จะได้ติดต่อธนาคารให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง โดยหากมีหลักฐานการชำระเงินรอบนั้นก็สามารถจะนำใช้ได้

ข้อเสียของการใช้งาน app เช็คเครดิตบูโร เพื่อเช็คประวัติเครดิตบูโรบ่อย ๆ 

เหรียญยังไงก็ต้องมี 2 ด้าน ซึ่งบางคนเห็นว่าอาจจะเช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งก็ใช้ app เช็คเครดิตบูโรของธนาคารที่ตนเองใช้บริการอยู่ได้ในบางธนาคาร แต่การเช็คบ่อย ๆ จะมีผลต่อการสมัครสินเชื่อหรือบริการทางการเงินด้วยเช่นกัน ซึ่งควรจะมีการเว้นระยะเวลาโดยประมาณ 3-6 เดือน จึงจะเช็คสักที ก็เหมือนกับการสมัครสินเชื่อที่มีการใช้งานแอพเช็คเครดิตบูโรฟรี ซึ่งก็จะต้องมีการเว้นช่วงในการสมัครด้วยเช่นกัน

การใช้งาน app เช็คเครดิตบูโร ก็เหมือนการสมัครสินเชื่อ หรือบัตรกดเงินสด ที่จะต้องมีระยะเวลาซึ่งหากใช้บริการบ่อย หรือสมัครผ่านแอพธนาคารบ่อยเกินไปจะทำให้ธนาคารเข้าใจว่าลูกค้ากำลังร้อนเงิน หรือเกิดความผิดปกติทางการเงิน ซึ่งหากจำเป็นจะต้องขอสินเชื่อจริง ๆ อาจจะได้รับการอนุมัติได้ยาก